ชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬ
กรกฎาคม 27, 2024, 08:54:25 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
การค้นหาขั้นสูง  
ที่มาของเว็บพังพระกาฬ.คอม

ในปัจจุบันถึงแม้คนส่วนใหญ่จะกล่าวว่ากระแสจตุคามรามเทพได้เลือนหายไปจากสังคมไทยแล้ว หรืออาจจะกล่าวว่าถึงขีดต่ำสุดก็ว่าได้ แต่ก็ยังมีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ยังมีความเชื่อมั่นศรัทธาที่มั่นคงต่อองค์จตุคามรามเทพ เนื่องจากได้ติดตามที่มาที่ไป ประวัติการสร้างหลักเมืองนครศรีธรรมราช ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ เสาหลักชัยจังหวัดเพชรบูรณ์ และวัตถุมงคลสายหลักเมืองนครศรีธรรมราช และวัตถุมงคลเสาหลักชัยฯ มาโดยตลอด ทั้งจากหนังสือความรู้สู่ความจริงแท้ที่ไม่มีใครรู้ของจตุคามรามเทพ บทความและเอกสารของเว็บไซต์สุริยันจันทรา.คอม  และแหล่งข้อมูลเปิด-ปิด ต่าง ๆ รวมทั้งได้รับประสบการณ์จากการบูชาขอพรจากวัตถุมงคลหลักเมืองฯ มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้แสดงความเชื่อมั่นศรัทธาด้วยการสมัครเป็นสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ ซึ่งมี พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล เป็นประธาน ในเบื้องต้นจึงได้ริเริ่มจัดทำเว็บพังพระกาฬ.คอม เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสารในแบบสองทางระหว่างสมาชิกตามประสาลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ รวมทั้งเป็นแหล่งศึกษาและเผยแพร่ข้อมูลหรือความรู้ ตลอดจนแนวทางต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับแนวทางของอาศรมจตุคามรามเทพ

 “พระกาฬ” หรือ “พระกาล” เป็นหลักอภิปรัชญาลี้ลับล้ำลึกว่าด้วยรากฐานการก่อกำเนิด จักรวาล โลก และสรรพสิ่งทั้งหลาย อธิบายให้รู้ว่า มีจุดเริ่มต้นมาจาก “แสง” ถ้าไม่มีแสงสว่างทุกอย่างจะตกอยู่ในความมืดมิดมองไม่เห็นอะไรเลย และหนาวเย็นจนสิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้ พวกฤาษีสมัยพระเวทเรียกแสงว่า “ไฟ” นักวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ เรียกว่า “บิ๊กแบ๊ง” แรงระเบิดอย่างรุนแรงที่สุดเมื่อ ๔,๖๐๐ ล้านปีก่อน ได้บันดาลให้เกิดแสงสว่างขึ้น ภายหลังจึงวิวัฒนาการเป็น มาจนถึงทุกวันนี้ “สสาร” และ “พลังงาน” คลี่คลายขยายตัวเป็น “ระบบสุริยจักรวาล” “ดาราจักร” และ “เอกภพ” เกิดเป็นสิ่งทั้งหลายขึ้นมาในโลก ดังที่เรารู้เห็นกันอยู่ในธรรมชาติ ยุ่งยากและยืดยาวเกินกว่าที่จะกล่าวให้หมดสิ้นได้ เพียงแต่สรุปว่า “แสง” ก็คือตัวการทำให้เกิด “เวลา” ในภาษาอินเดียเรียก “เวลา” ว่า “กาล” อันเป็นตัวกำหนด “อายุขัย” หรือ “ความตาย” ของสิ่งทั้งหลายที่เกิดขึ้นมาในโลกและจักรวาล จึงพากันเกรงกลัวเคารพยกย่องให้เป็น เทพเจ้า เรียกว่า “พระกาฬ” หรือ “พระกาล” ผู้เป็นเจ้าชีวิต และทุกสิ่งทุกอย่างในโลก เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยเมื่อเกิดมาเป็นมนุษย์ จึงพยายามค้นหาความจริงแท้ของธรรมชาติ เพื่อหลีกเลี่ยง กฎแห่งพระไตรลักษณ์ ให้ยั่งยืนนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผู้ใดตรัสรู้ธรรม รู้แจ้งเห็นจริงในสิ่งทั้งปวง ได้รับสมญานามยกย่องว่า “พังพระกาฬ” คือ ผู้อยู่เหนือ “กาละ และ เทศะ” ในศาสนาพุทธ นิกายหินยาน เรียกผู้สำเร็จญาณปัญญานี้ว่า “พระอรหันต์” นิกายมหายาน เรียกว่า “พระโพธิสัตว์” ชาวทะเลใต้ให้ฉายาผู้ตรัสรู้ธรรมดังกล่าวว่า “พังพระกาฬ” ผู้มีความรอบรู้ระดับนี้เท่านั้นที่สามารถสร้างสรรค์ความศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดขึ้นได้ตามที่ใจปรารถนา ( ****คัดลอกบางตอนมาจากบทความเหรียญพระปิดตาพังพระกาฬรุ่น 1 ของพล.ต.ท.สรรเพชญ ฯ)

(ร่าง) วัตถุประสงค์

1. เพื่อเป็นแหล่งแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับองค์พ่อจตุคามรามเทพ และวัตถุมงคลหลักเมืองนครศรีธรรมราช รวมทั้งวัตถุมงคลหลักชัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างสมาชิกลูก ๆ องค์พ่อ และผู้ที่สนใจ ตามแนวทางของ พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล
2. เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พ่อจตุคามรามเทพ
3. เพื่อศึกษาค้นคว้า แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ เกี่ยวกับความรู้ความศักดิ์สิทธิ์ของจักรวาล จิตศักดิ์สิทธิ์ พลังจักรวาล และพลังอันไร้ขีดจำกัดของตนเอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ความสำเร็จในชีวิต
4. เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิก และร่วมสร้างเครือข่ายสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพที่มีคุณภาพและแข็งแกร่งต่อไป


เป้าหมาย

เป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับองค์จตุคามรามเทพ และบูรณาการศาสตร์-ศิลป์ที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาตนเองอย่างไรขีดจำกัด

(ร่าง) กฎ กติกา และมารยาท
 
1. การสมัครขอให้สมัครด้วยความจริงใจ และบริสุทธิ์ใจ ข้อมูลที่ลงทะเบียนขอให้เป็นข้อมูลจริง และใช้ในการอ้างอิงได้ โดยผู้ที่จะเป็นสมาชิกจะต้องเป็นสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ เมื่อสมัครแล้วกรุณารายงานตัว และสำเนาบัตรสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพให้ admin ทราบ (โทรสาร 02 9835881) หรือจะโพสในเว็บไชต์นี้ก็ได้

*** ปัจจุบัน เนื่องจากเว็บพังพระกาฬ.คอม เพิ่งเปิดใหม่ และมีผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ สนใจสมัครเป็นสมาชิกและได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในกระทู้ต่าง ๆ พอสมควร ถึงแม้จะเป็นการใช้งานตามสุภาพชนทั่วไป อย่างไรก็ตามใคร่ขอเรียนให้ทราบว่า เว็บพังพระกาฬ.คอม ได้จัดทำเพื่อสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพเท่านั้น จึงขอความกรุณาให้สมาชิกที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกอาศรมจตคามรามเทพ ดำเนินการสมัครโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอกำหนดเวลาในเบื้องต้นประมาณ 30 วัน หากภายในวันที่ 5 ก.พ.51 สมาชิกท่านใดไม่ได้มีการยืนยันด้วยหมายเลขสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ ผู้ดูแลเว็บไชต์จำเป็นต้องยุติการโพสแสดงความคิดเห็นของท่าน ***

*** (เพิ่มเติม 5 ม.ค.52 การสมัครสมาชิกพังพระกาฬ.คอม ต่อไป admin จะเป็นผู้อนุญาตเป็นรายๆ ไป โดยขอให้ผู้ที่สมัครกรุณายืนยันความเป็นสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ มายัง admin ด้วยครับ tel: 089-4436244 หรือ admin@pungprakarn.com หรือ โทรสาร 02-9835881 ด้วยครับ)

หากมีความต้องการจะใช้งานจริง ๆ กรุณาติดต่อ admin และกรุณาแจ้งชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน


2. การตั้งกระทู้ จะต้องเป็นสมาชิกที่สมบูรณ์ ตามข้อ 1 โดยการแสดงความคิดเห็นสามารถกระทำได้โดยเสรี บนพื้นฐานของความเหมาะสม และความเป็นสุภาพชน และไม่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย สำหรับสมาชิกทั่วไปที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ ขอให้อ่านกระทู้เพียงอย่างเดียว และให้งดแสดงความคิดเห็น
3. วัตถุมงคลที่จะพูดคุยในเว็บไซต์นี้จะจำกัดเฉพาะที่ท่าน พล.ต.ท.สรรเพชญ ฯ ได้บันทึกไว้เท่านั้น วัตถุมงคลอื่นห้ามนำมากล่าวถึงในที่นี้
4. ทางเว็บไม่ต้องการและสนับสนุนให้มีการหาผลประโยชน์ โดยการนำเสนอวัตถุมงคลที่ส่อไปในทางการพาณิชย์แต่เพียงอย่างเดียว จึงขอให้สมาชิกตระหนักในเรื่องนี้ และขอให้มีการเพิ่มมูลค่า (value-added) ในการร่วมแสดงความคิดเห็น
5. ภาพ บทความ ข้อความที่นำมาลงในบอร์ด หากผู้โพสไม่ได้เป็นเจ้าของ จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้เป็นเจ้าของก่อน หรือหากไม่สามารถติดต่อผู้เขียนได้ควรจะบอกแหล่งที่มาและให้เครดิต ตามหลักมารยาทสากล
6. ทางผู้ดูแลเว็บไชต์ และผู้ที่ได้รับมอบหมาย มีสิทธิ์ในการว่ากล่าวตักเตือน ระงับการใช้งาน หรือลบข้อมูลที่ขัดต่อวัตถุประสงค์และเป้าหมายของเว็บบอร์ดได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า






พ.ท.ภูวดล อุดมศิลป์  
Admin/Webmaster
pungprakarn.com




                             
 ...................................................................................


-----



เพิ่มเติม

เพื่อให้การใช้งานเว็บไซต์และเว็บบอร์ดพังพระกาฬ.คอม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้ทุกท่านดำเนินการดังนี้ครับ

1. ข้อมูลการรายงานตัวของสมาชิกจะต้องเป็นข้อมูลที่ทันสมัย ครบถ้วน สมบูรณ์ และเชื่อถือได้ ซึ่งข้อมูลที่ผู้ดูแลเว็บ ฯ ต้องการ มีดังนี้
1.1 ชื่อ  และ นามสกุล
1.2 หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน
1.3 หมายเลขบัตรสมาชิกอาศรมจตุคามรามเทพ
1.5 ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้
1.6 หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
1.7  e-mail (ขอให้ใช้ e-mail ที่สามารถติดต่อได้ใน profile ของสมาชิก)
1.8 ชื่อเล่น (optional)
2.  ขอให้ช่วยกันกระจายข้อมูลข่าวสารตามข้อ 1 ให้สมาชิกทราบโดยทั่วกัน เพื่อให้สามารถปฏิบัติได้ถูกต้องและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
3. สำหรับผู้ที่ปฏิบัติได้ไม่ถูกต้องภายในห้วงระยะเวลาที่กำหนด ทางผู้ดูแลเว็บไซต์จะยกลงการใช้งานเว็บบอร์ดของท่านในโอกาสแรก

ลงชื่อ พ.ท.ภูวดล อุดมศิลป์
                (ภูวดล อุดมศิลป์)
         ผู้ดูแลเว็บไซต์พังพระกาฬ.คอม
                  15 ม.ค.52
B l a c k - R a i n V.2 by C r i p ~ Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS   

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.393 วินาที กับ 12 คำสั่ง (Pretty URLs adds 0.001s, 0q)