ชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬ
กันยายน 08, 2024, 10:26:24 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลับสุดยอดกับ ผ้ายันต์ราหูจร  (อ่าน 12321 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
u-ro
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 688


Papa น้องมิว 0830669533

srawud@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 04, 2009, 11:55:34 PM »

ขออนุญาติ นำบทความของ คุณบุญส่ง  ธาดาประดิษฐ์ (เฮียลิงค์) ที่เคยโพสไว้ในเว็บแห่งหนึ่ง มาแบ่งปัน แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้กันครับ

ก่อนอื่นผมขอเรียนเพื่อนๆ ชาว เว็บยูฯได้ทราบผมก่อนว่า  ผมได้รับจดหมายและโทรศัพท์มากมายมาถามเรื่องวัตถุมงคลและผ้ายันต์ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของผ้ายันต์ว่า ในปีต้นๆของหลักเมืองนครฯนั้นมีความเป็นมาอย่างไร วิธีใช้ผ้ายันต์ทำอย่างไร  มีสิ่งใดเป็นที่สำคัญแต่ผมขอกล่าวไว้ตรงนี้ว่าผมเองไม่ใช่เป็นผู้รู้   ผู้สร้างหรืออาจารย์ใดๆทั้งสิ้นแต่ผมได้ศึกษามาจากคณะกรรมการและอาจารย์หลายๆท่านที่ช่วยชี้แนะเรื่องที่จะบอกกล่าวต่อไปนี้ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ขอกราบอภัยทุกท่านด้วย..................

                ผ้ายันต์ผืนแรกที่จะกล่าวถึงเป็นผ้ายันต์ยอดนิยม คือ ผ้ายันต์ราหูจร ซึ่งผมได้ศึกษาและรับทราบจากตำราและหลายอาจารย์หลายๆท่าน ได้ความดังต่อไปนี้

                 ราหูจรนี้เป็นตำราที่สำคัญในตำราพิชัยสงคราม ไม่ว่าจะทำการใดๆก็ตาม ห้ามหันหน้าให้ต้องทิศราหูจร(ให้หันหลัง) ราหูจรจะประจำอยู่ทั้งแปดทิศ ทิศละ 3 ชั่วโมง เดินเป็นตาม้าหมากรุก มีท่านบรมครูโหราจารย์กล่าวว่า การใช้ควรจะไว้หลังผู้ใช้และการเดินของราหูจรจะมีดังต่อไปนี้

 

1.         สุริยาเริ่มรุ่งอรุณ                      ราหูจรหมุน

            มายังบูรพาทิศา                       (เวลา 06.00 – 09.00 น.)

2.         ครั้นงายแก่แล้วเพลา               ราหูจรครา

            มายังทิศหรดี                           (เวลา 09.01 – 12.00 น.) 

3.         ผิว์สายแต่เที่ยงนาที                 ราหูจรลี

           มายังทิศอุดร                            (เวลา 12.01 – 15.00 น.)

4.         ตะวันบ่ายชายแสงทินกร        ราหูเสร็จจร

           อาคเนย์ทิศา                            (เวลา 15.00 – 18.00 น.)

5.         พอย่ำค่ำสนทยา                      ราหูเสร็จมา

             อยู่ยังประจิมทิศจร                  (เวลา 18.01 – 21.00 น.)

6.         เด็กหลับเฒ่าแก่แม่นอน          ราหูโคจร

             มายังอิสาณโดยจง                  (เวลา 21.01 – 24.00 น.)

7.         เฉวียงเที่ยงคืนยืนยง              ราหูฤทธิรงค์

            มาอยู่ทักษิณโดยพลัน             (เวลา 24.01 – 03.00 น.)

8.         เพลาใกล้รุ่งระวิวัน                  ราหูผายผัน

             สู่ยังพายัพทิศา                        (เวลา 03.01 – 06.00 น.)

 

หมายเหตุ               ทิศบูรพา = ทิศทิศตะวันออก

                            ทิศหรดี = ทิศตะวันตกเฉียงใต้

                            ทิศอุดร = ทิศเหนือ

                            ทิศอาคเนย์ = ทิศตะวันออกเฉียงใต้

                            ทิศประจิม = ทิศตะวันตก

                            ทิศอิสาณ = ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

                             ทิศทักษิณ = ทิศใต้

                             ทิศพายัพ = ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 
โปรดติดตามตอนต่อไป........
 

จากคุณ บุญส่ง ธาดาประดิษฐ์    [ 28/10/50 - 21:41:00 ]

ลับสุดยอดกับผ้ายันต์ราหูจร...........ตอนที่ 2

                แบบแรก เป็นราหูที่ทำกับกระดาษใช้สติ๊กเกอร์รูปราหูมาติดซึ่งใช้เวลาทำนานมากไม่พอความต้องการจึงหยุดทำไป

                แบบที่ 2 ทำกับผ้าและสกรีนรูปราหูมีหมายเลขกำกับซึ่งที่เราเห็นทั่วไป เดิมทีผมเข้าใจว่าผ้ายันต์ราหูจรนี้ทำขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2529 (ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู จ.ศ. 1347 เวลา 12:30 น.

เป็นเทศาตรีฤกษ์มีดาวเสาร์เป็นราชาโชค   ดาวราหูเป็นเทวีโชค    ดาวศุกร์เป็นมหาอุตม์   ดาวจันทร์เป็นอุจจาภิมุข

 ดาวอังคารเป็นอุจจาวิลาศ   จริงๆแล้วเป็นดวงของหลักเมืองนครนั่นเองและดวงเหล่านี้จะมีอยู่ในหลังเหรียญพระปิดตาพังพกาฬปี 32 และเป็นผ้ายันต์ดวงเมือง ปี 30  เป็นดวงที่ผู้บูชาจะได้รับโชคลาภอยู่เนืองๆ   มีเมตตามหาเสน่ห์แคล้วคลาดเป็นดวงที่พ่อจตุคามฯตั้งขึ้น   

                 เมื่อปี 2531  มีผู้ใหญ่ซึ่งเป็นกรรมการหลักเมืองท่านหนึ่งได้ขออนุญาตสร้างพระและผ้ายันต์เนื่องในโอกาสอายุครบ 4 รอบ องค์พ่อจตุคามจึงอนุญาตให้สร้าง คือ ผ้ายันต์นาคราชและเหรียญแสตมป์พังพกาฬรวมทั้งผ้ายันต์ราหูจรด้วยโดยกำหนดวันคือ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2531(ขึ้น 8 ค่ำเดือน 7 จ.ศ. 1349) เป็นเทวีฤกษ์     ราหูเป็นเกษตร    ดาวอาทิตย์และดาวอังคารอุจจาภิมุข     ดาวพฤหัสเป็นราชาโชค(ดาวเสาร์เป็นมหาจักร    ดาวจันทร์เป็นเกษตร    ดาวศุกร์เป็นเทวีโชค ในนวางจักรจึงบอกได้ว่าผ้ายันต์นาคราช , เหรียญแสตมป์พังพกาฬ และผ้ายันต์ราหูจร เป็นวัตถุมงคลของหลักเมืองที่สุดยอดที่สุด ดีทั้งฤกษ์ใน ฤกษ์นอก   

                 ในฉบับนี้ ผมขอกล่าวเรื่องราวความเป็นมาต่างๆของการจรของราหูและประวัติต่างๆก่อน เพื่อที่จะให้ทุกท่านได้เข้าใจถึงข้อมูลเบื้องต้นก่อน  ส่วนเรื่องการใช้ผ้ายันต์ราหูจรนั้นผมจะขอกล่าวในตอนหน้า ขอให้เพื่อนชาวยู ฯติดตามกันต่อไป ขอขอบคุณเพื่อนชาวยู ฯ ทุกท่านที่เข้ามาติชมทุกท่าน             

                       บุญส่ง  ธาดาประดิษฐ์

 จากคุณ บุญส่ง ธาดาประดิษฐ์    [ 29/10/50 - 22:53:00 ]

ลับสุดยอดกับผ้ายันต์ราหูจร...........ตอนที่ 3

ในปี 2542  ผมได้ไปเหมาพระของกรรมการหลักเมืองท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่มีวัตถุมงคลของหลักเมืองทั้งพระบูชา 7เศียร  พระบูชา 9เศียร  และเหรียญนักกษัตริย์ทองคำผ้ายันต์ต่างๆ เรียกว่า เหมาหมดบ้านทีเดียว แต่มีผ้ายันต์อยู่ผ้ายันต์อยู่ผืนหนึ่ง  ท่านผู้นี้ไม่ยอมปลดให้ผม ผมจึงถามว่าเป็นผ้ายันต์อะไร คำตอบคือ  ผ้ายันต์กู้วิกฤต ซึ่งองค์พ่อจตุคามฯมอบให้ศิษย์ผู้ใกล้ชิดเท่านั้น  กรรมการผู้นั้นเล่าให้ผมฟังว่าเรื่องขององค์พ่อจตุคามฯ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากและสิ่งที่กับองค์พ่อทำให้กับลูกศิษย์นั้นมักได้ผลเกินคาด  ผ้ายันต์ผืนนั้นเป็นผ้ายันต์ที่ได้ผลมากถ้าใช้ควบคู่ราหูจร  การใช้ผ้ายันต์ราหูจร องค์พ่อบอกว่าให้ตั้งไว้หลังโต๊ะทำงานไม่ให้หันประจันหน้ากับผู้ใช้และเรื่องราหูจรที่ลงในเวป ยูฯ ในตอนที่ 2 นั้น ผมได้รับทราบจากอาจารย์ทางโหราศาสตร์หลายท่านว่า ราหูจรนั้นเป็นวิชาในตำราพิชัยสงครามใช้ตั้งแต่โบราณ  ในสมัยสมเด็จพระนเรศวรท่านก็ใช้เช่นกัน แต่เรียกว่า ทักษาราหูจรและยังมีทักษา-ลัคนาเทวาพิทักษ์   ซึ่งเรื่องนี้ผมก็เคยคุยกับ อุ๊  กรุงสยาม เอาดาวฤกษ์ 27 ดวงและดาวเกษตรทั้งหลายมาเป็นตัวนำ ถ้าบูชาดีๆ ก็ให้ผลเช่นกัน   เรื่องของดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์แต่สามารถพิสูจน์กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราเองดั่งเช่น คำว่า “ ปัจจัตตัง”  คือรู้ด้วยตนเอง พ่อมักพูดเสมอว่า เดี๋ยวก็รู้เองแหละ เป็นภาษาปักษ์ใต้  เรื่องที่คุณ Thaitrade ถามมาว่าเวลาจะใช้ต้องหมุนยันต์ตามด้วยหรือเปล่า “ไม่จำเป็นครับ”  เพราะ ผ้ายันต์ขององค์พ่อเป็นผ้ายันต์สำเร็จองค์พ่อทำขึ้นเพื่อให้เรารู้ว่าควรจะไปทางไหนจึงมีโชคมีลาภ และที่สำคัญยันต์ราหูจรนั้น พ่อได้ลงเลขและอักขระกำกับเอาไว้อย่างดีแล้วซึ่งเลขต่างๆนี้ผมได้ถามหลายต่อหลายคนว่ามีความหมายอย่างไรแต่ก็ไม่มีใครทราบ ท่านผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าวัตถุมงคลของศาลหลักเมืองศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก  เพราะ องค์เทพเป็นผู้สร้าง เป็นผู้กำหนด โดยผ่านร่างทรง ไม่ใช่ของผู้ใดผู้หนึ่งเป็นผู้สร้างโอกาสนี้ผมขอนำรูปผ้ายันต์ทักษา-ลัคนาเทวาพิทักษ์ ราหูจรยุคแรก ผ้ายันต์ดวงเมืองนครมาให้ท่านชมเป็นวิทยาธาร ส่วนเรื่องผ้ายันต์กู้วิกฤตหรือผ้ายันต์อื่นๆนั้นถ้าจะกล่าวถึงค่อนข้างจะละเอียดอ่อนและยาวมากไว้ถ้าผมมีเวลาจะแจกแจงรายละเอียดให้ชาวเวป ยู ฯ ของ อุ๊ กรุงสยาม เวปเดียวในเมืองไทยได้ทราบและขอฝากชาวเวปยู ฯทั้งหลาย ช่วยประชาสัมพันธ์กันซักนิดว่าหุ้นจตุคามช่วงนี้กำลังตกถ้าเราไม่ซื้อ จะไปซื้อกันตอนแพงๆหรือไงคับ สุดท้ายและท้ายสุด  ผมขอกระซิบในใจแบบเบาๆ คนเกิดวันพฤหัสใช้เหรียญพังพกาฬปี 31  หรือผ้ายันต์นาคราช ดีสุดๆ นะจ๊ะจะบอกให้  ส่วนผ้ายันต์ราหูจรเหมาะกับทุกคนทุกวัน แต่จะส่งผลดียิ่งถ้าได้ใช้กับผ้ายันต์ที่กล่าวมาแล้ว เรื่องฤกษ์เป็นสิ่งที่สำคัญแต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ดาวเคราะห์ต่างๆ ที่สถิตในภพใดๆ นั้น สำคัญยิ่งกว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่อดทนอ่านจนจบ คิดว่าคงได้อะไรไปบ้างไม่มากก็น้อย ผมเรียนน้อยหากผิดพลาดประการใดขอพระอภัยมณีด้วย จะไม่โทษแก๊ซโซฮอล์เด็ดขาดขอคารวะด้วยความเมามัน 1 จอก

บุญส่ง  ธาดาประดิษฐ์   [ 31/10/50 - 13:04:00 ]


* Lahoojon4.jpg (101.75 KB, 420x420 - ดู 3774 ครั้ง.)

* Lahoojon2.jpg (128.5 KB, 420x420 - ดู 3630 ครั้ง.)

* Lahoojon6.jpg (45.25 KB, 420x420 - ดู 3189 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

TANAWAT
Full Member
***
กระทู้: 142



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 25, 2009, 07:46:19 PM »

ขอบคุณมากครับพี่วุฒิที่ให้ข้อมูลดีๆเสมอ
บันทึกการเข้า

ธนวัฒน์(อู๊ด สวนนัน)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

B l a c k - R a i n V.2 by C r i p ~ Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS   

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.184 วินาที กับ 25 คำสั่ง (Pretty URLs adds 0s, 0q)