ชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬ
กันยายน 08, 2024, 10:31:09 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: The Secret  (อ่าน 33456 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phuwadol
webmaster
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 797


ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก

kunphu_plus@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 04:33:39 PM »

The Secret หนังสือที่จะเผยความลับ ทำให้ชีวิตคุณสมความปรารถนาในทุกประการ เป็นการรวมข้อแนะนำ ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำทางความคิดมากมาย

หนังสือว่าด้วยเรื่อง ความลับสำคัญของชีวิต คือ กฎแห่งการดึงดูด
ความลับที่จะทำให้คุณสมความปรารถนาทุกประการ รวมข้อแนะนำ ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำทางความคิดมากมาย

ความลับสำคัญของชีวิต คือ กฎแห่งการดึงดูด

    * กฎ แห่งการดึงดูด บอกเราว่า สิ่งที่เหมือนกันจะมีแรงดึงดูดเข้าหากัน ดังนั้น เมื่อเราคิดอะไรสักอย่าง เรากำลังดึงดูดความคิดแบบเดียวกันเข้ามาหาตัวเรา
    * ความ คิด มีแรงดึงดูดเหมือนแม่เหล็ก และ ความคิดมีคลื่นความถี่ เวลาที่คุณคิดอะไรสักอย่าง คลื่นความคิดจะถูกส่งกระจายออกไปในเวิ้งจักรวาล และดึงดูดสิ่งที่อยู่ในแถบคลื่นความถี่เดียวกัน แล้วทุกอย่างก็จะถูกส่งกลับมายังแหล่งต้นกำเนิด ซึ่งก็คือคุณ
    * ตัว คุณเป็นเสมือนเสาส่งสัญญาณที่ส่งกระจายคลื่นความคิดของคุณเองออกไป ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรๆในชีวิต คุณต้องเปลี่ยนคลื่นความถี่ ด้วยการเปลี่ยนความคิดของคุณเอง
    * อะไรก็ตามที่ คุณกำลังคิดอยู่ในเวลานี้ จะสร้างชีวิตในอนาคตของคุณ สิ่งที่คุณคิดถึงมากที่สุดและบ่อยที่สุดจะปรากฏเป็นชีวิตรูปธรรมของคุณ ความคิดของคุณ จะกลายเป็นวัตถุที่จับต้องได้

ปรากฎการณ์พิเศษในแวดวงหนังสือ

    * ขายดีอันดับ 1 New York Time Best Seller กว่า 35 สัปดาห์ติดต่อกัน
    * ยอดขาย มากกว่า 5 ล้านเล่ม ภายใน 6 เดือน
    * ใครๆ ก็ต้องอ่าน The Secret แม้แต่ Paris Hilton ยังต้องอ่าน
    * ผู้เขียน Rhonda Byrne ได้รับคัดเลือกจากนิตยสาร Time ให้เป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก

หนังสือที่สร้างปาฏิหาริย์และแรงบันดาลใจให้กับชีวิตคนนับล้านทั่วโลก ทั้งด้านความรัก การงาน ความมั่งคั่ง และสุขภาพ

"ทุกอย่างที่เราเป็นคือ ผลลัพธ์ของสิ่งที่เราคิด" (พระพุทธเจ้า)

"จินตนาการคือ ทุกสิ่งทุกอย่าง มันคือ หนังตัวอย่างของฉากเด็ดในชีวิตที่กำลังจะเกิดขึ้น" (ไอน์สไตน์)

"เราสร้างจักรวาลของตัวเราเอง ในทุกขณะจิต" (เซอร์ วินสตัน เชอร์ชิว)

นั่นคือ ตัวอย่างความคิดเปลี่ยนแปลงโลกของผู้ยิ่งใหญ่ในด้านต่างๆ และเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งจากหนังสือ The Secret ผลงานของ รอนดา เบิร์น (Rhonda Byrne) นักเขียนชื่อดังชาวออสเตรเลีย และเป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลกจากการจัดอันดับโดยนิตยสาร Time

รอนดา เบิร์น โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ วัย 50 ปี ผู้หญิงที่ประสบปัญหาด้านความสัมพันธ์และการเงิน แต่เธอได้กลายเป็นบุคคลโด่งดังในชั่วข้ามคืน เมื่อเธอสร้างภาพยนตร์และออกหนังสือชื่อ The Secret และการเป็นผู้ทรงอิทธิพลของเธอเรียกว่าเกิดจากผลงานเขียนเล่มนี้ล้วนๆ ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ยอดขาย DVD มากกว่า 2 ล้านแผ่น ส่วนหนังสือก็ทำยอดขายกว่า 5 ล้านเล่มในเวลาน้อยกว่า 6 สัปดาห์

เธอค้นพบความลับของ The Secret ได้โดยเริ่มจากความทุกข์ ความท้อแท้ ซึ่งเป็นแรงผลักให้เธอดิ้นรนหาทางออกจากความทุกข์นั้น และเธอโชคดีที่ได้พบคำตอบหรือความลับจากหนังสืออายุร้อยปี หลังจากนั้นข้อมูลอันเป็นความลับจากบุคคลอื่นๆ ก็หลั่งไหลเข้ามาหาเธอ

The Secret เป็นหนังสือที่เผยความลับสำคัญของชีวิตว่าด้วยเรื่อง 'กฎแห่งแรงดึงดูด' (Law of Attraction) กฎข้อที่อธิบายได้ง่ายๆ ว่าสิ่งที่เหมือนกันจะมีแรงดึงดูดเข้าหากัน ดังนั้นเมื่อคุณคิดอะไรสักอย่าง ไม่ว่าดีหรือร้าย คุณกำลังดึงดูดความคิดแบบเดียวกันเข้ามาหาตัวเอง โดยผู้เขียนยืนยันว่ากฎแห่งแรงดึงดูดเป็นกฎที่ทรงอานุภาพที่สุดในจักรวาล และอ้างอิงว่าผู้ยิ่งใหญ่ในโลก ไม่ว่าจะเป็น เพลโต, เชกสเปียร์, นิวตัน, เบโธเฟน หรือ ไอน์สไตน์ ล้วนแต่รู้จักกฎข้อนี้ และได้นำไปเผยแพร่ต่อและนำไปปฏิบัติจนเกิดผลกระทบต่อมนุษยชาติอย่างกว้าง ขวาง

ในงานเปิดตัวหนังสือ The Secret ฉบับแปลเป็นภาษาไทยโดย จิระนันท์ พิตรปรีชา เมื่อวันที่ 9 ต.ค.50 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ดิเอ็มโพเรี่ยม แม้ว่าจะไม่ปรากฏตัวผู้แปลเนื่องจากเธอติดภารกิจต้องเดินทางไปต่างประเทศ แต่วันนั้นยังได้ฟังข้อคิดมุมมองชีวิตดีๆ จากการพูดคุยทั้ง ระริน อุทกะพันธุ์, ตัน ภาสกรนที, ชาลอต โทณวณิก, แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ และโสภิตนภา ชุ่มภาณี ดำเนินรายการโดย มีสุข แจ้งมีสุข

แต่หลายคนยังค้างคาใจว่า จิระนันท์ พิตรปรีชา คิดอย่างไรถึงมือไวไปแปลหนังสือเล่มนี้ และอีกไม่กี่วันถัดมาเธอเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจแปล The Secret ว่า

"สนุกตรงที่เรื่องยากๆ ซับซ้อน บางทีมีการอภิปรายด้วยอภิปรัชญาต่างๆ รวมถึงจิตวิทยา หนังสือเล่มนี้ทำให้ง่ายแบบเหลือเชื่อ ภารกิจของคนแปลคือแปลด้วยสำนวนที่ง่าย ทำให้ง่ายเหมือนกับต้นฉบับ แต่ในขณะเดียวกันต้องทำให้มันลึกซึ้งด้วย ไม่อย่างนั้นถ้าทำเรื่องง่ายให้ง่ายยิ่งขึ้น อาจจะกลายเป็นตื้นเขินไปเลย ต้องรักษาความลึกในเรื่องการใช้ศัพท์แสงไว้ด้วย ดังนั้นเวลาแปลหนังสือเล่มนี้ทำให้ได้คิดไปด้วยว่าจะเอายังไงดี ระหว่างที่คิดมันก็ได้ย่อยเนื้อหาไปด้วย

The Secret เป็นหนังสือที่ค่อนข้างเสมอภาคกับผู้อ่าน เนื้อหาไม่ได้บอกหรือสั่งสอนลูกเดียว ต้องคิดตามอย่าให้ตกหลุมคำอธิบายด้วยภาษาที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย หรือบางครั้งคิดว่าพูดแค่วิธีคิดเองเหรอ เพราะในขณะนั้นแหละ จิตเราก็ได้คิดต่อทันที ตอนแปลจึงรู้สึกว่าได้โต้ตอบกับหนังสือเล่มนี้ตลอดเวลา ทั้งในแง่ภาษา ในแง่เหตุผล แต่พอกระบวนการโต้เถียงจบลง มันทำให้รู้ได้โดยฉับพลันว่าหนังสือเล่มนี้ทำให้เราคิดอะไรออกได้อีกเยอะเลย โดยไม่ต้องมาตั้งคำถามให้เสียเวลาด้วยซ้ำ" เธอเล่า

จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้ ผู้แปลบอกว่า The Secret ต่างจากหนังสือฮาวทูทั่วไปที่ไม่ได้บอกวิธีทำ แต่บอกวิธีคิด ซึ่งวิธีคิดนี้มันแบ่งได้ออกเป็น

ข้อแรกคือ คุณต้องการอะไรในชีวิต คุณต้องตอบโจทย์ให้ได้ก่อน เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการทุกอย่างในชีวิต ถ้าเรานั่งลงคิดอย่างจริงจังว่าอะไรคือ สิ่งที่เราคิดอย่างจริงจัง หนังสือเล่มนี้สอนให้เราคิดให้ออกว่าแท้จริงแล้วเราต้องการอะไร หรืออะไรกันแน่ที่เราต้องการแบบจริงแท้

อันที่สองเพื่อที่จะก้าวไปสู่สิ่งที่เราต้องการ เราต้องตั้งใจ ต้องโฟกัส ไม่ใช่มุ่งมั่นแบบดิ้นรนกระเสือกกระสนนะ แต่ต้องมุ่งมั่นด้วยจิตที่นิ่ง ในหนังสือเขาใช้คำว่า 'กฎแห่งการดึงดูด' เขาพูดว่าถ้าคุณหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่กับสิ่งนั้น มันก็จะมาหาคุณ แต่อันนี้มันต้องตีความ มันไม่ใช่อภินิหาริย์ เพราะถ้าคุณเผลอไปเชื่อแบบนั้นจริงๆ ผลลัพธ์จะต่างออกไปเลย ต้องอ่านดูดีๆ เขาพูดง่าย แต่เราต้องคิด

อีกเรื่องที่หนังสือเล่มนี้พูดเสมอคือ เรื่องความเพียร 'ความเพียรอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น' แต่ในที่นี่หมายถึง ว่าไม่ใช่เพียรทุ่มเทแรงกายแรงใจจนความสุขหมดไป เพราะมันต้องตามมาด้วยความสำนึกรู้คุณว่าเรามีแล้ว

ส่วนการคิดแบบ The Secret จะมีส่วนให้แต่ละคนประสบความสำเร็จในทุกด้านได้อย่างไรนั้น เธอมองว่า "เริ่มต้นกระบวนการคิดอย่างแรกสอนให้พยายามตั้งจิตมั่น แต่ระหว่างกระบวนการจนไปถึงจุดหมายก็ปล่อยให้มันเป็นไปเอง เดี๋ยวจักรวาลจะนำมามอบให้เราเอง แต่ในใจเราต้องสำนึกคุณ คือง่ายๆ มันจะทำให้เราสงบใจ ไม่กระเสือกกระสนดิ้นรนให้วุ่นวาย แล้วคนที่จิตนิ่งแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จ ยกตัวอย่างไอน์สไตน์ตอนเขากำลังคิดเรื่องทฤษฎีสัมพันธภาพ เขาโฟกัสแต่เขาไม่รู้หรอกว่าทางข้างหน้าจะไปเจออะไร แต่จิตเขามุ่งมั่นไปแล้ว"

สิ่งหนึ่งที่ผู้แปลปฏิบัติ และทำอยู่เป็นประจำโดยไม่รู้ว่าเป็นทฤษฎีหรือเคล็ดลับของผู้ประสบความสำเร็จ คือ เรื่องของความมุ่งมั่นด้วยจิตที่นิ่ง "ปกติตัวเองก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าต้องทำอะไร ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่จะตรึงใจไว้ตรงนั้น แล้วมันได้ผลนะ เพราะบางอย่างเรื่องที่ไม่น่าสำเร็จก็ทำสำเร็จจนได้ ส่วนเรื่องการสำนึกรู้คุณชอบที่สุดเลย เพราะรู้สึกเสมอว่าเราโชคดี จึงไม่ฟูมฟาย คนทั่วไปเวลาอยากได้อะไร ไม่เคยย้อนกลับไปดูหรอกว่าที่ผ่านมาได้อะไรมาบ้าง ควรหัดสำนึกคุณกับชีวิต ในหนังสือเขาบอกให้ลิสต์มาเป็นข้อๆ เลยว่าคุณได้อะไรในสิ่งที่คุณชอบมาแล้วด้วยซ้ำ ข้อนี้ทำให้เรานิ่งยิ่งขึ้น"

นอกจากนี้เธอยังเผยเคล็ดลับการแปลให้คนไทยอ่านได้สนุกและเข้าถึงภายใต้ข้อ จำกัดของเวลาว่า "Law of Attraction เป็นทฤษฎีที่ได้รับความนิยมในเมืองนอก จนมีสำนักคิดแบบนี้ จะแปลออกมาว่าอย่างไรดี จริงๆ ในเมืองไทยมีคนแปลไว้คือ เขาใช้คำว่า 'กฎแห่งแรงดึงดูด' ซึ่งเห็นด้วยเพราะตัวเองเรียนวิทย์ก็นึกพ้องถึงคำว่า 'กฎแห่งแรงโน้มถ่วง' ต้องตามไปเทียบกับที่เขาแปลไว้ ส่วนอีกเรื่องคือ ทำอย่างไรให้เข้าถึงผู้อ่านชาวไทย แต่อันนี้ไม่ยากมาก เพราะเป็นสิ่งที่เราถนัด เราเคยแปลนิยายฝรั่งจนคนไทยร้องไห้มาแล้วนี่"

นี่คือ ความลับอันยิ่งใหญ่ที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ในแบบของตัวเอง

http://thesecretclub.igetweb.com/index.php?mo=10&art=81076

สำหรับ DVD The Secret ก็มีครับ

http://thesecretclub.igetweb.com/index.php?mo=10&art=81066

เว็บของ The Secret : http://www.thesecret.tv


* the_secret.jpg (41.89 KB, 396x500 - ดู 1710 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2009, 04:52:10 PM โดย phuwadol » บันทึกการเข้า

ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก ฉันมีสมองเงินล้าน !

http://www.xenmax.com
phuwadol
webmaster
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 797


ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก

kunphu_plus@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2009, 04:42:30 PM »

The Secret กฏแห่งการดึงดูด
The Law of Attraction


 
          เคล็ดลับที่จะนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จของชีวิตโดยเชื่อใน“Law of Attraction” กฎแห่งการดึงดูดเพราะจิตของเรามีพลังอำนาจมหาศาลพูดง่ายๆก็คือ ให้คิดแต่สิ่งที่ดี แล้วสิ่งดีๆจะถูกดึงดูดเข้ามาหาเราเอง
 “นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับ การมีชีวิตอยู่เพราะเป็นครั้งแรกที่มนุษย์เรามีอำนาจถึงขั้นใช้เพียงปลาย นิ้วก็หาความรู้ได้”
   
           ความลับที่จะทำให้คุณจะได้เรียนรู้วิธีการใช้ความลับในทุกแง่มุมของชีวิต ทั้งด้านการเงิน สุขภาพ ความสัมพันธ์ความสุขและปฏิสัมพันธ์ทุกรูปแบบของคุณในโลกนี้ คุณจะเริ่มเข้าใจพลังอำนาจภายในตัวเองที่ถูกปกปิดซ่อนเร้นมานานและสิ่งที่ เปิดเผยนี้จะนำมาซึ่งความยินดีในทุกๆด้านชีวิตของคุณ
ความสำเร็จทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ เราต้องเข้าใจใน 3 กระบวนการ ดังนี้
กระบวนการที่ 1 : Attraction Process หรือ กระบวนการสร้างแรงดึงดูด

           โลกของเรามีแรงดึงดูดที่เป็นพลังงานที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่พวกเราสามารถสัมผัสมันได้ผ่านกระบวนการเกี่ยวเนื่องอื่นๆ ตัวเราเองก็สามารถสร้างแรงดึงดูดได้เหมือนกันแต่สิ่งที่จะวิ่งเข้ามาหาเรา.. คุณต้องการสิ่งที่ดีหรือไม่ดีหละคงไม่มีใครต้องการสิ่งไม่ดี และคงไม่มีใครไม่ต้องการสิ่งดีดีทุกคนต่างต้องการสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสุขภาพ ทรัพย์สินเงินทองหน้าที่การงาน ต่างๆก็ล้วนแต่ต้องการสิ่งดีดี ทีนี้เราจะสร้างแรงดึงดูดอย่างไรให้มีแต่สิ่งดีดีเข้ามาหละ The secret ได้บอกหลักสำคัญๆของแหล่งแรงดึงดูดสิ่งดีดี ไว้ดังนี้
1.1 การคิดเชิงบวก (positive thinking):

           ทุกความคิดมีแรงดึงดูดเคยสังเกตุมั๊ยว่า หากเราคิดคำนึ่งหรือกังวลเรื่องใดเรื่องหนึ่งบ่อยๆๆเรื่องนั้นก็มักเกิดขึ้น จริง ดังนั้นหากเราเปลี่ยนความคิดจากการคิดถึงสิ่งที่ไม่ดีบ่อยๆ เป็นคิดถึงแต่สิ่งที่ดีดี บ่อยๆคลื่นความคิดเราก็จะแปรเปลี่ยนเป็นแรงดึงดูด ดูดสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต

1.2 รู้เท่าทันความคิดของตัวเอง :

           เหมือนเป็นการมีสติ กำหนดรู้ว่า ขณะนี้เราคิดอะไร คิดดีหรือคิดเลวเมื่อเรารู้เท่าทันความคิดเราเมื่อไหร่เราก็สามารถคัดแยก ความคิดเลวออกจากความคิดดีได้ทำให้เรามีโอกาสที่จะยับยั้งความคิดเลว และดำเนินความคิดดีดีต่อไป สร้างคิดดี อารมณ์ดี โดย รู้จักมีความพึงพอใจ (Satification) รู้จักชื่นชมผู้อื่น (Appriciation) มีความหวัง (Hope) มีความสุข (Happiness) รู้จักสนุก ร่าเริง(Joy) รู้จักขอบคุณ (Gratitude) รู้จักรักทั้งตัวเอง ผู้อื่นและสิ่งอื่นรอบตัว (Love) เป็นต้น  ละทิ้ง ความคิดเลว อารมณ์เลว โดยตัดความหวาดกลัว (Fear) ความกดดัน เครียด(Depression) ผิดพลาดเลอะเทอะ (Fault) ไม่พอใจขุ่นเคือง (resentment) ความเกลียด ( Hate) ความโกรธ (Angry) การตำหนิติเตียน (Criticism) การกล่าวโทษนินทา (Blame) เป็นต้น

1.3 เริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งดีดี :

           คุณเคยสังเกตุมั๊ยหากวันไหนคุณตื่นมาพร้อมอารมณ์ที่ขมุกขมัว วันนั้น คุณอาจปวดหัวอะไรก็ดูช่างหงุดหงิดในสายตาของคุณไปเสียทั้งหมด ไม่ว่า จะเป็นคน การจราจร หรือสิ่งแวดล้อมต่างๆ แต่ในทางกลับกัน หากคุณสามารถตื่นขึ้นมาพร้อมกันความรู้สึกดีดีสมองคุณก็จะแจ่มใส จิตใจก็จะเบ่งบาน พร้อมที่จะมีสติรับรู้เรื่องราวต่างๆในวันนั้นได้อย่างต่อเนื่องและมีสมาธิ ในการไตร่ตรองแยกแยะ พิจารณาสิ่งที่ ผิด ถูก ชั่ว ดีได้ไม่ยาก ซึ่งเมื่อคุณได้กรองและเลือกที่จะรับแต่สิ่งดีดีแล้วอารมณ์ก็จะดียิ่งขึ้น สิ่งที่แสดงออกมาจากตัวคุณ ก็ดี สิ่งที่คุณจะได้รับต่อไป ยิ่งดี

1.4 อย่าลังเลกับสิ่งที่จะลงมือทำ :

           สิ่งดีดี โอกาสคอยเราอยู่เสมอเมื่อเราสามารถสร้างแรงดึงดูดได้แล้ว สิ่งที่สะท้อนกลับมาเมื่อเราหยุดคิดอย่างรอบคอบแล้ว อย่าลังเลที่จะรับ อย่าปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยเพราะหากคุณไม่เริ่มผลคงไม่เกิดเราไม่จำเป็น ต้องเห็นตลอดทั้งเส้นทางหรือเห็นทางทั้งหมด แต่หากคุณเริ่มและลองดูคุณอาจจะเห็นทางอีกหลายทางซึ่งสามารถนำมาเปรียบเทียบ กันได้

กระบวนการที่ 2 : Gratitute หรือ รู้จักขอบคุณและชื่นชม

           การรู้จักขอบคุณ ขอบคุณสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณสิ่งที่คุณมี สิ่งคุณเป็น ด้วยใจจริง ตัวอย่างเช่น

- แทนที่คุณจะมองว่าของขวัญจากเพื่อนมูลค่าน้อยนิด -

- คุณจงมองเสียใหม่ว่าขอบคุณที่มีเพื่อนที่น่ารักเพื่อนยังคิดถึงเราเสมอ -

- แทนที่คุณจะน้อยใจว่าพ่อแม่ดุว่า -

- คุณจงมองเสียใหม่ว่า ขอบคุณที่ทุกวันนี้ยังได้ยินเสียงของพ่อแม่และท่านยังได้มีทุกข์สุขร่วมกันเรา -

- แทนที่คุณจะมองว่าอาหารมื้อนี้น้อยเกินไปกินไม่อิ่ม -

- คุณจงมองเสียใหม่ว่าขอบคุณที่ทุกวันนี้คุณยังมีข้าวมีอาหารให้ได้กิน -

 

           หากคุณสามารถมองสิ่งรอบตัวในมุมที่ดีดีได้คิดเชิงบวกกับสิ่งเหล่านั้นได้ และสามารถขอบคุณสิ่งเหล่านั้นได้และชื่นชมอย่างจริงใจ คุณก็จะสามารถสร้างแรงดึงดูดดีดี ให้กับชีวิตคุณได้ไม่ยาก
กระบวนการที่ 3 : Visualize หรือรู้จักสร้างภาพ

           การสร้างภาพในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการให้โกหกหลอกลวง สร้างภาพให้ดูดี ในสายตาคนอื่นแต่การสร้างภาพในที่นี้ หมายถึง การสร้างจิตนาการแห่งความหวังของคุณให้เป็นภาพออกมาเช่น หากคุณต้องการมีบ้านสวย คุณลองวาดภาพบ้านในฝันของคุณออกมาดูซิคุณก็จะมีความหวัง แรงบันดาลใจพลังในจิตใจให้เกิดความพยายามในการสร้างสรรค์แนวทางที่จะให้ได้ มาซึ่งบ้านในฝันของคุณ ไม่เฉพาะสิ่งของแม้แต่บุคคลหากเราฝันมันก็อาจเป็นจริง เชื่อได้ว่า ข้อนี้ ทุกคนก็คงเคยฝันถึงคนในอุดมคติ ที่คุณสามารถเอาเป็นแบบอย่างได้ ความลับข้อนี้มันอาจถูกเปิดเผยมานานแล้ว แต่เพียงแต่เรายังไม่ทราบเท่านั้นเองว่า มัน คือช่องทางแห่งความสำเร็จ
ข้อคิดจากคำคม ใน The secret

"Whatever you're thinking and feeling today is creating your future"
"อะไรก็ตามที่คุณคิดและรู้สึกในวันนี้ คือสิ่งที่สร้างอนาคตของคุณ"

"Your thaught and you feeling create your life"
"ความคิดและความรู้สึกของคุณ สร้างชีวิตคุณ"

" Take the first step in faith you don't have to see the whole staircase just take the first step"
"เริ่มก้าวแรกด้วยความศรัทธาคุณไม่จำเป็นต้องเห็นขั้นบันไดทั้งหมดคุณแค่เริ่มต้นที่ก้าวแรก"

"When you want to change your circumstance you must first to change your thinking"
"หากคุณต้องการสิ่งที่เป็นอยู่รอบตัวคุณคุณต้องเปลี่ยนความคิดคุณเป็นอันดับแรก"

"Imagination is everything. It is the preview of lifes coming attractions"
"จิตนการคือทุกสิง มันเปรียบเสมือนภาพของชีวิตที่กลายเป็นแรงดึงดูด"

"Whatever the mind of man can conceive, it can achieve"
"อะไรก็ตาม ที่จิตใจของคนสามารถคิดได้มันก็สามารถนำมาครอบครองได้"

"Energy flows when attention goes"
"พลังงานจะไหลลื่น เมื่อความมุ่งมั่นเกิดขึ้น"

" All power is from within and is therefore under our own control"
"พลังอำนาจทั้งหมดมาจากภายในฉะนั้นมันควรอยู่ภายใต้การควบคุมของเรา"

“เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะรู้สึกแย่ในขณะที่คิดอะไรดีๆ”… Charles Haanel

“สิ่งที่คุณต่อต้านจะยิ่งทานทน”… Carl Jung (1875-1961)

“ไม่ว่าคุณจะคิดว่าคุณทำได้หรือคิดว่าคุณทำไม่ได้ คุณก็คิดถูกทั้งนั้น” .. Henry Ford (1863-1947)

           **เริ่มฝึกจากสิ่งเล็กๆน้อยๆก่อน เช่นกาแฟสักถ้วย หรือที่จอดรถ นี่เป็นวิธีง่ายๆที่จะช่วยคุณได้สัมผัสกับการทำงานของกฏแห่งการดึงดูดจง ตั้งใจและจริงจังที่จะดึงดูดอะไรสักอย่างที่เล็กๆก่อนเมื่อคุณได้ประจักษ์ใน พลังดึงดูดของตนเองแล้ว คุณก็สามารถยกระดับขึ้นสู่การสร้างอะไรที่ใหญ่กว่านั้นได้


-ที่มา : DVD เรื่อง "The secret" -
บันทึกการเข้า

ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก ฉันมีสมองเงินล้าน !

http://www.xenmax.com
Nut
Global Moderator
Jr. Member
*****
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2009, 10:18:29 PM »

** หาก เบื่อ อ่านหนังสือ สนใจ DVD ก็ หลัง ไมค์ มาได้ครับ   ** ( อัดแจกเพื่อนฝูง คงไม่เป็นไร )

    ผมคน สมาธิสั้น อ่านหนังสือแล้ว ไม่เก็ต แต่ DVD เขาทำได้ดี จริง ๆ

     ดูแล้ว เข้าใจ เลยว่า เขาพูดถึงอะไร แล้ว วิธีลัด ที่จะ เข้าถึง
 
     มีวิธี คิด + ทำ อย่างไร  ( แต่ ก็ยัง ทำไม่สำเหร็จ ดูดไม่มาซักที )

    ดูแล้ว ไป ดู โพย ของ เสธ เหน่ง ประกอบ อูยย .. ยิ่ง งง 555
บันทึกการเข้า

Suzukiman
pungprakarn01
Hero Member
*****
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 09:09:38 AM »

แล้ว DVD เอาที่ไหนบอกหน่อย
บันทึกการเข้า

<a href=http://download.cnet.com/YouTube-To-MP3/3000-2071_4-75810474.html >youtube to mp3</a>
หลานปู่ดู่ ลูกองค์พ่อ
pungprakarn01
Full Member
*****
กระทู้: 227


หลานปู่ดู่ ลูกองค์พ่อ </tr

iamtha_3@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2009, 07:29:03 PM »

ลงชื่อ ขอเลยได้ไหมเนี่ย ... หรือหลังไมค์ครับ
บันทึกการเข้า

ใครจะใหญ่เกินกรรม
owner-jk
Hero Member
*****
กระทู้: 517



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 09:46:57 AM »

แล้ว DVD เอาที่ไหนบอกหน่อย

ด้วยครับพี่ขอน้องมั่ง คิดไว้อย่างเดียวมองโลกในแง่ดี คิดแต่สิ่งดีๆ คิดในด้านบวกเข้าไว้ ในชีวิตก็มีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมมากครับ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
phuwadol
webmaster
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 797


ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก

kunphu_plus@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 10:19:19 PM »

ตื่นนอนเช้า ๆ ดู VDO นี้ครับ... จะรู้สึกดีและคิดบวก...


http://video.thesecret.tv/windowsmedia/planet-earth-forever.wmv

http://video.thesecret.tv/windowsmedia/secret_to_you.wmv

http://video.thesecret.tv/windowsmedia/secret_to_riches.wmv

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2009, 08:51:22 AM โดย phuwadol » บันทึกการเข้า

ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก ฉันมีสมองเงินล้าน !

http://www.xenmax.com
Suzukiman
pungprakarn01
Hero Member
*****
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 10:25:15 PM »

ขอหินขอบคุณสักก้อนซิครับพี่เสธ
บันทึกการเข้า

<a href=http://download.cnet.com/YouTube-To-MP3/3000-2071_4-75810474.html >youtube to mp3</a>
phuwadol
webmaster
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 797


ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก

kunphu_plus@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2009, 11:22:22 PM »

ขอหินขอบคุณสักก้อนซิครับพี่เสธ

ไม่มีหินขอบคุณ มีแต่ลอยองค์พังพระกาฬ สุดยอดยิ่งกว่าหินขอบคุณเป็นไหน ๆ ลองอุปมาอุปไม ใช้ดูสิ  แบบว่าประยุกต์น่ะ...
บันทึกการเข้า

ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก ฉันมีสมองเงินล้าน !

http://www.xenmax.com
owner-jk
Hero Member
*****
กระทู้: 517



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 19, 2009, 08:38:55 AM »

 Grin Grin Grin Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2009, 08:41:23 AM โดย owner-jk » บันทึกการเข้า
Suzukiman
pungprakarn01
Hero Member
*****
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2009, 05:30:07 PM »

จากข้อมูลที่พี่เสธ.อธิบายบวกกับการได้ดูใน DVD ที่นัทพัทยาให้มา ผมเองได้ทดลองทำตามที่ผู้เขียนแนะนำ เริ่มต้นผมมีความต้องการวัถตุมงคลขององค์พ่อ ผมก็ทดลองทำตามโดยการ คิดก่อนว่าผมเป็นเจ้าของสิ่งๆนั้น มองในจิตนาการว่าได้สิ่งของชิ้นนั้นมาแล้ว ของส่งมาให้ เปิดห่อพัสดุ ได้ถ่ายรูป จัดวาง กราบไหว้ มองให้เห็นรายละเอียดทุกตารางนิ้ว คิดให้อยู่ในจิตใต้สำนึก คิดทุกวันมองทุกวัน ถึงขนาดถ่ายรูปสิ่งที่อยากได้ติดรอบบ้าน (เมียผมด่าผมว่าบ้านจะเหมือนอาศรมอยู่แล้ว ) ครั้งแรกเมื่อผมไม่สมหวังก็ไม่ยอมแพ้ต่อเป้าหมายทำเหมือนเดิม และที่สำคัญต้องขอต่อองค์พ่อด้วย (รายละเอียดผมไม่สามารถอธิบายได้หมด) ถึงวันนี้ผมกำลังจะได้ส่งที่ผมขอพ่อและสิ่งที่ทดลองพลังแห่งจักวาลแล้วครับ ถ้าใครไม่เชื่อลองหาหนังสือและDVD มาดูแล้วลองทำซิครับมันสุดยอดจริงๆๆ
บันทึกการเข้า

<a href=http://download.cnet.com/YouTube-To-MP3/3000-2071_4-75810474.html >youtube to mp3</a>
หลานปู่ดู่ ลูกองค์พ่อ
pungprakarn01
Full Member
*****
กระทู้: 227


หลานปู่ดู่ ลูกองค์พ่อ </tr

iamtha_3@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2009, 05:59:00 PM »

อ่า..ได้เหมือนกันครับ สุดยอด... (บางเรื่องนะครับ ยังไม่ทุกเรื่อง) Grin Grin
บันทึกการเข้า

ใครจะใหญ่เกินกรรม
taweesak
Full Member
***
กระทู้: 142


"ปัญหามา ปัญญามี"


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2009, 04:17:25 PM »

ขอบคุณ ที่จุดเทียนแห่งปัญญา อีกเล่ม ครับผม 
บันทึกการเข้า
phuwadol
webmaster
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 797


ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก

kunphu_plus@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 11:34:59 PM »

เห็น ศก. ไม่กระเตื้อง ...วันนี้เอา check มาให้เพื่อนสมาชิกครับ


ใครอยากได้เท่าไหร่

print มาแล้วใส่ตัวเลขได้เลยนะครับ....   Grin

ขอ---เชื่อ---รับ

* the-secret-check.pdf (141.75 KB - ดาวน์โหลด 777 ครั้ง.)

* check.bmp (1420.08 KB, 612x792 - ดู 1829 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2010, 11:38:26 PM โดย phuwadol » บันทึกการเข้า

ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก ฉันมีสมองเงินล้าน !

http://www.xenmax.com
anuwat
pungprakarn01
Sr. Member
*****
กระทู้: 299



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2010, 09:02:11 AM »

เบิกที่ไหนอ่ะพี่ น่าสน  Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

B l a c k - R a i n V.2 by C r i p ~ Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS   

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.219 วินาที กับ 23 คำสั่ง (Pretty URLs adds 0.001s, 0q)