ชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬ
กันยายน 08, 2024, 10:30:57 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ต่างประเทศกับองค์พ่อจตุคาม  (อ่าน 23878 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chuwit
Newbie
*
กระทู้: 47



« เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 11:40:39 AM »

ช่วงปี 2551 ผมได้รับประสบการณ์จากองค์พ่อฯ ชนิดที่ผมเองกับแฟนก็อึ้งไปเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ประสบการณ์ด้านค้าขาย  ด้านแคล้วคลาด น่ะครับ แต่เป็นการเดินทางไปต่างประเทศ คือ ช่วงกลางปี 2551 ผมได้ส่ง paper เข้าร่วมการประชุมสัมมนาทางวิชาการ Eleventh East Asia-Pacific Conference on Structural Engineering & Construction (EASEC-11) ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2551 ที่ประเทศไต้หวัน  ซึ่งผมเองก็ไม่มั่นใจหรอกว่า paper ของผมจะได้รับการพิจารณา เนื่องจากมีผู้ที่ส่ง paper มาก เพราะเป็นงานระดับนานาชาติ พอถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ผมได้รับหนังสือตอบรับและหนังสือเชิญเข้าร่วมการสัมมนาจากคณะกรรมการจัดงาน  ผมจึงไปหารือกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์  ท่านบอกว่าคงไปด้วยไม่ได้ ดังนั้นผมจะต้องไปคนเดียว...ความรู้สึกกังวล กลุ้ม เครียด ก็บังเกิดขึ้นทันที....ที่พึ่งทางเดียวตอนนี้คือ องค์พ่อจตุคามรามเทพ  ....(รอต่อภาค 2 น่ะครับ)
บันทึกการเข้า
phuwadol
webmaster
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 797


ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก

kunphu_plus@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 12:48:16 PM »

แน่ะ.....อจ. ไมเขียนไม่หมด จองที่นั่งรอ...นะ
บันทึกการเข้า

ภายในของฉันสร้างสรรค์ภายนอก ฉันมีสมองเงินล้าน !

http://www.xenmax.com
rayong
pungprakarn01
Full Member
*****
กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 01:01:22 PM »

อาจารย์คับลูกศิษย์รอฟังภาค2คับผม
บันทึกการเข้า
chuwit
Newbie
*
กระทู้: 47



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 02:23:22 PM »

(ต่อภาค 2 ครับ)
   เมื่อรู้ตัวว่าต้องเดินทางไปไต้หวันคนเดียว ก็เริ่มรู้สึกกังวล กลุ้ม เครียด เนื่องจากที่ผ่านมาผมเคยไปศึกษาดูงานกับผู้บริหารที่ต่างประเทศส่วนใหญ่ก็จะมีไกด์  หรือไม่ก็มีล่าม  แต่คราวนี้ต้องบินเดี่ยวแถมเป็นครั้งแรกที่ไปไต้หวัน(บอกตรง ๆ มืดแปดด้าน) และที่สำคัญที่ไต้หวันคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ  ประการที่สองการเตรียมตัวตั้งแต่ การทำวีซ่า  การจองตั๋ว จองที่พัก การทำบัตรเครดิต (ในชีวิตไม่คิดที่จะทำบัตรเครดิต) จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 10-12 วัน  ....... ผมจึงตั้งจิตอธิฐานขอให้องค์พ่อช่วยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความกล้าหาญ (เพื่อขจัดความกังวล กลุ้ม เครียด) และขอให้การติดต่อ ประสานงานในเรื่องต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขออย่าให้มีปัญหาและอุปสรรคใด ๆ เลย....
องค์พ่อฯช่วยเรื่องการจองตั๋ว จองที่พัก และทำบัตรเครดิต...... วันต่อมาแทนที่ผมจะมีความรู้สึกเหมือนก่อนแต่กลับตรงกันข้ามผมจึงไปติดต่อขอซื้อตัวเครื่องบินจากตัวแทนจำหน่ายของสายการบิน (ผมอยู่ต่างจังหวัด) ปรากฏว่าแทนที่พนักงานจะขายให้ผม เขากลับแนะนำว่าถ้าซื้อกับเขาราคามันแพง ควรไปติดต่อกับบริษัทที่จัดทัวร์จะได้ไม่แพง ยิ่งถ้าไปกับกรุ๊ปทัวร์จะได้ราคาถูก  (ผมเองก็แปลกใจว่าทำไมลูกค้ามาขอซื้อแต่กลับแนะนำลูกค้าไปให้คนอื่น ทั้ง ๆ ที่ผมเองก็ไม่ได้ติดใจเรื่องราคา ขอแต่ว่ามีไฟท์บินก็พอ) ผมจึงลองไปถามกับคนที่เขาจัดทัวร์ ทางร้านจึงช่วยเช็คปรากฏว่าไม่มีกรุ๊ปทัวร์เลยในช่วงที่ผมจะบิน (ในใจขอให้ท่านพ่อฯช่วยด้วย) แต่ทางร้านจะขอติดต่อกับบริษัทแม่ที่ กทม.ดูก่อนว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง สักครู่เขาก็บอกว่าจะจองตั๋วเครื่องบินไห้ได้ทั้งไปและกลับ (โบอิ้ง747) และที่สำคัญได้ราคาถูกกว่าราคาปกติ 30 % และเขาบอกว่าจะรองช่วยหาที่พักให้แล้วจะติดต่อกลับ .... หลังจากนั้น 2 วันผมได้รับโทรศัพท์จากทางร้านว่าหาที่พักได้แล้วระดับ 4 ดาว (ราคาน่าจะอยู่ที่ระดับ 2 ดาว) อยู่ในย่านตลาดแหล่งช้อปปิ้งด้วย และยังบังเอิญอยู่ใกล้กับที่ผมต้องเข้าประชุมอีกด้วย (สิ่งที่ผมนึกได้ขณะนั้นคือ ขอบคุณองค์พ่อมาก ๆ ครับที่ช่วยเหลือลูก) แถมทางร้านบอกว่าจ่ายค่าห้องพักกับเขาได้เลยที่เหลือเขาจะจัดการให้ (ผมยังแอบคิดเลยว่า จะถูกโกงหรือเปล่าเนี้ย ...ไม่ใช่ว่าพอไปถึงไม่มีโรงแรมที่ว่า หรือต้องมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มอะไรทำนองเนี๊ย) ผมตัดสินใจจ่ายค่าโรงแรม...(ปัญหาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีมาก ๆ )  ในช่วงนั้นผมก็ได้ติดต่อขอทำบัตรเครดิตด้วย ซึ่งโดยทั่วไปกว่าจะได้ก็ไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ (รวมเวลาตั้งแต่เริ่มจนกระทั่งทางธนาคารส่งกลับมาให้....ผมคนต่างจังหวัด) ......เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนบินผมได้เดินทางเข้า กทม.เพื่อทำวีซ่า ผมยื่นเช้าและขอให้เขาทำให้เสร็จภายในวันเดียว เย็นวันนั้นหลังทำวีซ่าเสร็จผมได้รับโทรศัพท์จากทางธนาคารว่าคงส่งบัตรมาให้ไม่ทันแต่ถ้าจะเข้ามารับที่สาขาใหญ่ แถว ๆ รัชโยธิน ก็น่าจะทัน และแล้วผมก็ได้บัตรเครดิตก่อนบิน....... (รอต่อภาค 3 น่ะครับ)
บันทึกการเข้า
peter
pungprakarn01
Newbie
*****
กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 05:15:44 PM »

ยินดีรอ.......ฟัง อจ.ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
chuwit
Newbie
*
กระทู้: 47



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2010, 08:57:33 PM »

(ต่อภาค 3 ครับ)
.....ก่อนขึ้นเครื่องผมได้แลกเงิน ประมาณ 16,000 NT (สกุลเงินของไต้หวัน) สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในร้านค้าเล็ก ๆ ที่ใช้บัตรเครดิตไม่ได้  หลังจากลงเครื่องที่สนามบินไทเป ประมาณ 11.00 น.จากนั้นก็ต้องนั่งแท็กซี่หาโรงแรมที่พัก  ปัญหาคือคุยกับแท็กซี่ไม่ค่อยรู้เรื่อง ต้องเดินหาตำรวจท่องเที่ยวเพื่อช่วยสื่อสารกับคนขับแท็กซี่  ตกลงราคาเสร็จแท็กซี่ก็บึ่งรถออกจากสนามบิน (ท่าน ๆ รองนึกดูว่าหากต้องไปนั่งแท็กซี่คนเดียวในต่างประเทศแถมคุยกับคนขับไม่ค่อยจะรู้เรื่องและไม่รู้เส้นทางเลย จะรู้สึกอย่างไร) ขณะที่คนขับไปเรื่อย ๆ ผมก็พยายามจดจำเส้นทางและป้ายต่าง ๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาจีน (มือแปดด้านครั้งที่สอง) ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากขับข้ามสะพาน ทางด่วน ลัดเลาะย่านต่าง ๆ รถก็มาจอดที่โรงแรมซึ่งตรงกับชื่อโรงแรมที่ได้จองไว้ (โล่งอกอีกครั้ง...มีที่นอนแน่ ๆ เรา) จากนั้นก็เข้าไป check in ปรากฏว่าไม่มีปัญหาใด ๆ โรงแรมได้เตรียมห้องไว้ให้เรียบร้อยแล้วและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  หลังจากเก็บข้าวของเสร็จก็เดินชมย่านต่าง ๆ กะว่าจะซื้อของฝากทางบ้าน  เจอสินค้าที่ถูกใจหลายรายการแต่ก็ไม่ซื้อ (ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม...ใจอยากจะซื้อแต่ไม่ได้ซื้อ) ตื่นเช้าก็นั่งแท็กซี่ไปเข้าร่วมการสัมมนา ซึ่งผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องลงทะเบียนก่อนปรากฏว่ามีปัญหาเรื่องลงทะเบียนเพราะเจ้าบัตรเครดิตใช้ไม่ได้ (ทั้ง master และ visa) ผมเองก็ยังไม่เคยลองใช้เพราะเพิ่งได้มาใหม่ ๆ จึงจำเป็นต้องใช้เงินสดที่แลกมา 12,000 NT (ผมจึงนึกขึ้นได้ว่าคงเป็นเพราะเหตุนี้ที่ทำให้เมื่อวานผมจึงไม่ได้ซื้ออะไรทั้ง ๆ ที่อยากจะซื้อ)  ส่วนpaper ผมจัดอยู่ในช่วงบ่าย ซึ่งก่อนขึ้น present  paper ผมก็ขอให้องค์พ่อฯช่วยให้การนำเสนอผ่านไปด้วยดี  เพราะ paper ก่อนหน้านี้มีคำถามเยอะ และที่สำคัญคนที่เข้าฟังมีทั้ง ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์  อินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย สิงคโป จีน และเจ้าภาพ ซึ่งสำเนียงภาษาฟังค่อนข้างยากมาก แต่แล้วผมก็ได้รับคำชมจากประธาน section และมีเพียงคำถามเดียวสำหรับ paper ของผม (โล่งอกอีกครั้ง...)  กว่าจะปิดการสัมมนาก็มืดแล้ว  ซึ่งตามถนนและร้านค้าต่าง ๆ เต็มไปด้วยแสง สี ต่าง ๆ ผิดกลับตอนนั่งรถมาเมื่อเช้า (ชักไม่แน่ใจว่า...จะจำทางกลับที่พักได้หรือไม่) ใจหนึ่งก็อยากจะซื้อของฝาก (ผิดหวังจากบัตรเครดิต) จึงตัดสินใจเดินกลับโรงแรมพร้อมกับช้อปเล็ก ๆ น้อย ๆ จากเงินที่เหลือ อันน้อยนิด (หักค่าแท็กซี่จากโรงแรมถึงสานมบินไทเปแล้ว) เนื่องจากเพลิดเพลินกับร้านค้าและแสงสีต่าง ๆ ทำให้หลงทางกลับโรงแรม ต้องตะเวนหาคนที่พอจะพูดคุยกันรู้เรื่องเพื่อถามทาง พอดีไปเจอ รปภ. ที่ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ (เหมือนพระราชวัง) จึงลองเข้าไปพูดคุยด้วย แล้วเขาก็ช่วยเรียกแท็กซี่ให้และช่วยต่อรองราคาให้ด้วย (สังเกตจากการพูดคุยและท่าทาง) พอตื่นเช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน 2551 จึงนั่งแท็กซี่มายังสนามบินไทเป ซึ่งคาดว่าค่ารถน่าจะเท่า ๆ กับตอนขามา (เพราะเหลือเงินเท่านั้นเอง) จึงให้พนักงานโรงแรมช่วยเรียกรถแท็กซี่ให้ ปรากฏว่าไปพูดกันอีท่าไหนไม่รู้  ค่ารถถูกกว่าขามาพอสมควร  ส่วนเงินที่เหลือก็พอดีกับของฝากที่ร้านปลอดภาษีก่อนขึ้นเครื่องพอดิบพอดี....ยังเหลือเก็บไว้เป็นที่ระลึก 2 NT ……THE END

..........ทุกวันนี้ยังนึกกลัวย้อนหลังเลยว่าไปได้อย่างไร ....ผสมผสานกับความศรัทธาในองค์พ่อที่นับวันจะยิ่งเพิ่มพูนทวีมากยิ่งขึ้น.........
......ขอบคุณสำหรับการติดตาม.....ถ้ามีโอกาสจะนำเสนอประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองและคนนอนข้างๆ มาให้อ่านครับ......
บันทึกการเข้า
oyoyo
Jr. Member
**
กระทู้: 51



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2010, 10:13:20 AM »

ส่วนมาก..ผมมักจะได้ยินประสบการณ์ ทำนองนี้บ่อยมาก ในเรื่องการขจัดอุปสรรค ให้เราดำเนินการได้สะดวกไม่ติดขัด บารมีองค์พ่อคุ้มครองจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
u-ro
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 688


Papa น้องมิว 0830669533

srawud@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 31, 2010, 10:59:02 AM »

บารมีท่านพ่อคุ้มครองครับ ไปไหน มาไหน ก็อุ่นใจล่ะครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า

PAT
Full Member
***
กระทู้: 192


084-4506669


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 09:57:45 AM »

ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ATTORNEY
Sr. Member
****
กระทู้: 424


81327021 s_natthapong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 08:09:10 PM »

 Cheesy Cheesy ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ดีๆๆที่นำมาเล่าให้ฟัง
บันทึกการเข้า

ทนายเอ
Isra
Full Member
***
กระทู้: 183



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 11:33:21 PM »

ขอบคุณครับที่แบ่งปัน ประสบการณืดีๆ
บันทึกการเข้า

*อิศรา (โอ๋)*
chuwit
Newbie
*
กระทู้: 47



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 09:11:48 AM »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับที่ติดตาม....
....นอกจากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งแล้ว ในส่วนหน้าที่การงานผมเองก็รู้สึกและรับรู้ได้เหมือนกันว่ามีองค์พ่อค่อยช่วยเหลือและส่งเสริมอยู่ตลอดเวลา..ผมเองก็เคยเล่าให้พี่เกียรติฟัง พี่เขาก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ คือว่า ช่วงต้นปีที่แล้ว(2552)มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร ตัวผมเองก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าอายุก็ยังน้อย ประสบการณ์ทำงานก็ 6-7 ปี และเส้นสายก็ไม่มี(ประเภทสื่อผืน หมอนใบ เพราะว่าผมไม่รู้จักใครเลยตอนเข้ามาทำงานใหม่ๆ) แต่แล้วท่านพ่อก็เมตตาลูก อยู่ๆท่านอธิการบดีก็เรียกขึ้นไปพบแล้วบอกว่ามาช่วยทำงานหน่อย ในตำแหน่งผู้ช่วยอธิการบดี  (ชนิดที่ว่าคนในบัญชี กระอักเลยที่เดียว) เล่นเอาเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกัน (และรุ่นก่อนเราด้วย) แอบมองเราด้วยหางตาบ่อย ๆ  พอถึงช่วงปลายปีมีการประเมินเพื่อปรับเงินเดือน จากเดิมที่เคยได้ 1 %  จู่ ๆ ก็กระโดดไปที่ 3 % (สูงสุด) ....ผมเองก็ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ ที่นำมาสิ่งดี ๆ มาให้กับผม ขออนุญาติเอ่ยนามนะครับ ทั้งพี่เกียรติ  คุณวุฒิ คุณอนุวัฒน์....ขอกราบขอบพระคุณจากใจจริงครับ.
บันทึกการเข้า
anuwat
pungprakarn01
Sr. Member
*****
กระทู้: 299



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 11:25:57 AM »

ยินดีด้วยครับ อ.ชูวิทย์
บันทึกการเข้า
u-ro
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 688


Papa น้องมิว 0830669533

srawud@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 12:34:09 PM »

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ อาจารย์  เรามาถูกทางกันแล้วครับ ท่านพ่อ ท่านเมตตาพวกเราทุกคนอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Don
Full Member
***
กระทู้: 105



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 06:14:21 PM »

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ อ.ชูวิทย์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

B l a c k - R a i n V.2 by C r i p ~ Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS   

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.191 วินาที กับ 23 คำสั่ง (Pretty URLs adds 0.002s, 0q)