ชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬชุมชนลูกองค์พ่อจตุคามรามเทพ พระโพธิสัตว์พังพระกาฬ
กันยายน 08, 2024, 10:30:46 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โยคีมหัศจรรย์ โยคีบรมหงส์ โยคานันทะ  (อ่าน 6882 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PAT
Full Member
***
กระทู้: 192


084-4506669


« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 06:10:39 PM »

คำนิยม
โดย ดร.ดับเบิลยู.วาย.อีแวนส์-เวนตซ์

คุณค่าของหนังสือเรื่อง อัตชีวประวัติ (Autobiography) ของท่านโยคานันทะเพิ่มทวีขึ้นมามากมายจากข้อเท็จจริงที่ว่าเป็นหนังสือภาษาอังกฤษเพียงไม่กี่เล่มซึ่งเกี่ยวกับนักปราชญ์ของอินเดียที่เขียนขึ้นโดยบุคคลที่มิใช่นักนิเทศศาสตร์หรือชาวต่างประเทศแต่ทว่าโดยบุคคลที่ผ่านการฝึกฝนอบรมมาทางนี้โดยตรง กล่าวโดยสรุปก็คือว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับโยคีที่เขียนขึ้นโดยโยคีนั่นเอง หนังสือเล่มนี้มีความสำคัญทั้งในปัจจุบันกาลและในอนาคตกาลเพราะเป็นเรื่องกล่าวถึงชีวิตและอานุภาพที่ไม่ธรรมดาของบรรดาโยคีฮินดูยุคใหม่ ข้าพเจ้าได้รู้จักกับท่านผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ทั้งที่อินเดียและที่อเมริกา ซึ่งข้าพเจ้าคิดว่าผู้อ่านทุกท่านคงจะชื่นชอบงานของท่าน ข้อมูลของชีวิตที่ไม่ธรรมดาของท่านได้เปิดเผยถึงแก่นแท้ของจิตวิญญาณของชาวฮินดู และสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตวิญญาณของอินเดียเท่าที่เคยถูกตีพิมพ์เผยแพร่ในตะวันตก ข้าพเจ้ามีโชคที่ได้พบปะกับโยคีท่านหนึ่งซึ่งประวัติชีวิตของท่านก็มีกล่าวถึงในหนังสือเล่มนี้ด้วย คือ ท่านศรียุกเตศวร คิรี รูปภาพของท่านผู้นี้ก็มีอยู่ในหนังสือเรื่อง Tibetan Yoga and Secret Doctrine ของข้าพเจ้าด้วยแล้ว ที่เมืองปุรีแคว้นโอริสสาริมอ่าวเบงกอลข้าพเจ้าได้พบกับท่านศรียุกเตศวร ซึ่งตอนนั้นท่านเป็นเจ้าอาศรมที่ปลีกวิเวกใกล้ชายฝั่งทะเลและเต็มไปด้วยศิษยานุศิษย์วัยรุ่นที่มารับการฝึกอบรมทางจิต ท่านได้แสดงความสนใจเป็นอย่างมากในสวัสดิภาพของประชาชนชาวสหรัฐอเมริกาและผู้คนในทวีปอเมริกาทั้งปวง ตลอดจนประชาชนชาวอังกฤษด้วย และท่านก็ได้ซักถามข้าพเจ้าเกี่ยวกับกิจกรรมในแดนไกลต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมในแคลิฟอร์เนียของศิษย์คนโตของท่านคือท่านบรมหงส์ โยคานันทะซึ่งเป็นศิษย์ที่ท่านรักมากและท่านได้ส่งไปเป็นทูตทางศาสนาของท่านที่ดินแดนตะวันตกในปี ค.ศ.1920 ท่านศรียุกเตศวรเป็นคนสุภาพเรียบร้อยมีน้ำเสียงอ่อนโยนสมกับที่เป็นที่เคารพนับถือของบรรดาศิษยานุศิษย์ของท่าน ทุกคนที่รู้จักท่านไม่ว่าจะเป็นคนในแวดวงของท่านเองหรือคนจากภายนอกต่างก็ให้ความยกย่องท่านเป็นอย่างมาก ข้าพเจ้าเองยังจดจำร่างที่สูงและตั้งตรงสมกับเป็นนักบวชของท่านได้ ท่านแต่งกายด้วยชุดผ้ากาสาวพัสตร์อันแสดงถึงความเป็นผู้สละโลก ในขณะที่ท่านมายืนต้อนรับข้าพเจ้าอยู่ที่ประตูทางเข้าอาศรม ท่านไว้ผมยาวหยักศกมีหนวดเครารุ่มร่ามที่ใบหน้า ร่างกายของท่านแข็งแรงล่ำสัน แต่ก็มีลักษณะสันทัดได้สัดส่วน ส่วนการก้าวเดินของท่านก็เต็มไปด้วยพลัง ท่านมีถิ่นพำพักในโลกนี้อยู่ที่เมืองศักดิ์สิทธิ์ชื่อปุรี อันเป็นที่แสวงบุญของชาวฮินดูที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกภาคของอินเดีย นักแสวงบุญเหล่านี้ต่างก็เดินทางมาแสวงบุญที่วัดชื่อเสียงโด่งดังคือวัดชคนาถ(แปลว่าผู้เป็นที่พึ่งของโลก) ที่เมืองปุรีนี้เองที่ท่านศรียุกเตศวรละสังขารจากโลกนี้เมื่อปี ค.ศ. 1936 หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในโลกนี้ในฐานะองค์อวตารแล้ว
ข้าพเจ้ามีความยินดีที่ได้มีโอกาสได้เขียนถึงลักษณะอันสูงส่งและความศักดิ์สิทธิ์ของท่านศรียุกเตศวรไว้ ณ ที่นี้ ข้าพเจ้าขอรับรองว่าท่านเป็นนักบวชที่ปลีกตัวอยู่อย่างสงบและมีชีวิตตามอุดมคติเหมือนอย่างที่ท่านบรมหงส์ โยคานันทะศิษย์ของท่านได้พรรณนาไว้ในหนังสือเล่มนี้ทุกประการ.

ดับเบิลยู.อีแวนส์-เวนตซ์


http://thai-version-of-yogi-translation.blogspot.com/



* yogicover01.jpg (11.75 KB, 151x220 - ดู 1449 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
GOLDEN
Full Member
***
กระทู้: 174


จงยึดมั่นและแน่วแต่อท่านพ่อ

goldenkab@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 11:47:50 AM »

หนังสือน่าอ่านมากเลยครับพี่
บันทึกการเข้า
โก้ กักบาท
pungprakarn01
Full Member
*****
กระทู้: 195



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2009, 10:04:35 PM »

คุณ PATครับ จะซื้อเล่มนี้ได้ที่ไหนครับ.
บันทึกการเข้า

"เรื่องบังเอิญไม่มีจริง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

B l a c k - R a i n V.2 by C r i p ~ Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS   

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.343 วินาที กับ 23 คำสั่ง (Pretty URLs adds 0.001s, 0q)